BENZ 230 E -W123
มาดเบนซ์คลาสสิคสปอร์ตเต็มคัน

LINE it!

          เวลานี้เบนซ์รุ่นเก่าในตลาดรถมือสองยังคงได้รับความนิยมเล่นหากันอยู่ โดยเฉพาะ MERCEDES-BENZ 230E หรือที่มักเรียกว่า W123 ที่ตอนนี้กลายเป็นรถเบนซ์คลาสสิกไปเสียแล้ว เพราะอายุรถปาเข้าไป 30 กว่าปีพร้อมกันนั้นยังได้ปรับโฉมเพิ่มความสปอร์ตด้วยชุดแต่งรอบคันแบบลูกผสมทั้ง BBS กับ AMG  และภายในที่ปรับแต่งใหม่หมด เพื่อให้เป็นรถคลาสสิคสปอร์ตอย่างเต็มตัว 



         รูปโฉมของ Benz 230E ที่อยู่ในบอดี้ W123 นั้นได้ลงทุนสาดสีใหม่หมดทั้งคันด้วยสีดำลูไซท์ ที่ให้ความเงางามในตัว พร้อมกับปรับแต่งใหม่ด้วยสเกิร์ตหน้าของ BBS แบบบานเกล็ดที่แปะติดเข้าไปกับกันชนเดิมได้อย่างกลมกลืนไม่มีที่ติ ส่วนไฟหน้าปรับแต่งใหม่ใส่ไฟสปอตไลท์สีเหลือง ซึ่งเป็นไฟสูงให้ดูแตกต่างไปกว่าเดิม 





         ถัดมาที่กระจังหน้าที่ปรับแต่งใหม่ในแบบเล่นไม่ยาก โดยจากเดิมจะเป็นแบบ 2 ซี่ ปรับเปลี่ยนใหม่เป็น แบบ 6 ซี่ และป้ายทะเบียนก็ปรับแต่งด้วยการเสริมกรอบป้ายทะเบียนยาวแบบเคลือบพลาสติกใสสามชั้น สามารถกันน้ำได้อย่างดี ควบคู่ไปกับไฟเลี้ยวมุมหน้าที่ขยับมาเป็นขาวล้วนสอดไส้หลอดสีส้มดูเข้าท่าไปอีกแบบ แถมด้วยไฟข้างบังโคลนแบบขาวสโมคและล้ออัลลอยแต่งขอบ 18นิ้ว







        ตามมาด้วยสเกิร์ตข้างทรงเรียบหรูกับสเกิร์ตหลังของ AMG ที่แนบกับกันชนเดิมได้อย่างลงตัว ซึ่งทำให้ด้านท้ายดูสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ตลอดจนไฟท้ายแบบแนวนอนที่โชว์อยู่นั้นก็สลับมาเป็นไฟท้ายขาว-แดงรุ่นใหม่แบบสามชั้น เพิ่มความสวยงามได้ทันที แถมตอกย้ำอีกสักนิดด้วยการแปะโลโก้ AMG ที่ฝากระโปรงท้าย และใต้กันชนหลังจะเห็นปลายท่อโผล่ออกมาเป็นปลายท่อคู่ของ AMG ซึ่งเสริมมุมมองด้านหลังได้ดีทีเดียว





         เมื่อเข้ามาภายในห้องโดยสารที่ไม่น้อยหน้าไปกว่าภายนอกด้วยลายไม้วอลนัทที่ปรับแต่งทำใหม่ เด่นด้วยพวงมาลัยที่เปลี่ยนมาใช้พวงมาลัยของ Benz 190E มาทำเป็นแบบครึ่งหนังครึ่งลายไม้แท้วอลนัท พร้อมทำเป็นคลิปร่องมือกับท้ายตัดทรง D-Shape ดูสปอร์ตยิ่งขึ้น ซึ่งรถรุ่นอื่นๆก็สามารถนำมาปรับแต่งทำเป็นพวงมาลัยท้ายตัดได้เช่นกัน ส่วนหัวเกียร์ลายไม้-หนังโครเมียมของ AMG เวลานี้หายากมาก และเรือนไมล์ยังเปลี่ยนหลอดไฟสีฟ้าให้มีความสว่างยิ่งขึ้นในยามค่ำคืน 




 
       และยังปรับแต่งปุ่มล็อกประตูที่เปลี่ยนมาเป็นแบบหัวเพชร พร้อมกาบบันไดก็เป็นสเตนเลสของ AMG แบบรุ่นมีไฟ ซึ่งให้แสงสว่างสีฟ้าสดใสเวลาที่เปิดประตู และที่สำคัญได้ลงทุนทำเบาะหนังดีไซน์ใหม่ในสไตล์ทูโทนทั้งหน้า-หลังด้วยโทนสีน้ำตาลพร้อมกับแผงประตูสีเดียวกันและเพดานที่ให้ความคลาสสิคได้อย่างลงตัว รวมถึงพรมปูพื้นที่สั่งทำแบบเข้ารูปสีน้ำตาลมีทั้งหมด 5 ชิ้นปักโลโก้ AMG สีแดงและคลิปขอบแดงดูแล้วช่วยให้หรูยิ่งขึ้น  เช่นเดียวแป้นคันเร่งกับแป้นเบรกและแป้นพักเท้าที่เป็นของ AMG แบบสแตนเลสมีปุ่มยางกันลื่นในตัวด้วย     



        เป็นอีกรุ่นของเบนซ์ที่มีความคลาสสิกอยู่ในตัว และยิ่งมาปรับแต่งเพิ่มเข้าไปอย่างที่เห็นก็ทำให้สามารถยกระดับให้ดูคลาสสิคสปอร์ตขึ้นมาได้ทันที สนใจตกแต่งรถเบนซ์ทุกรุ่น ปรึกษาได้ที่ BENZOPTION  ที่มีประสบการณ์ในการแต่งรถเบนซ์มากกว่า 20 ปีในราคากันเอง โทร.088-822-4639 , 084-659-4999 และ ID Line : 088-822-4639